หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Pique chính thức chia tay Đội tuyển Tây Ban Nha

Sau khi đội tuyển Tây Ban Nha dừng bước ở vòng 16 giải bóng đá toàn cầu World Cup 2018, trung vệ Pique hiện đang thuộc biên chế của câu lạc bộ Barcelona đã thông báo quyết định chia tay màu áo đội tuyển. Bây giờ, anh chỉ còn 1 mục tiêu là tập trung thi đấu trong màu áo câu lạc bộ.
Về thời gian rời khỏi đội tuyển Tây Ban Nha, Pique đã thông báo đến người hâm mộ từ cách đây 2 năm khi tham gia vòng loại giải World Cup 2018. Khi đó anh ấy cũng nhấn mạnh sẽ rời đội tuyển Tây Ban Nha vào World Cup 2018. Giờ đây, kế hoạch đó đã được Pique thực hiện. Anh ấy đã không nói sai nửa lời, khiến cho người ta thấy kế hoạch này của Pique dường như là đã được vạch rõ và rất dày công suy nghĩ.
Trước đó Pique đã thông báo thời điểm chia tay đội tuyển Tây Ban Nha.
Trước đó Pique đã thông báo thời điểm chia tay đội tuyển Tây Ban Nha.
Trước khi rời khỏi đội tuyển Tây Ban Nha, Pique đã nhận được rất nhiều chỉ trích từ phía dư luận. Vấn đề không nằm ở tài năng hay sự cống hiến của Pique, nó nằm ở quan điểm chính trị của anh. Vốn là một con người sinh ra ở Cataluyna, anh ấy đã lên tiếng và công khai ủng hộ Cataluyna tách ra khỏi quốc gia Tây Ban Nha. Quan điểm này nhanh chóng được đưa vào tâm bão của dư luận, họ ra sức công kích Gerard Pique.
Chia sẻ về sự rời khỏi đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Gerard Pique chia sẻ rằng, anh ấy đã nói về quyết định này với Luis Enrique, hơn nữa khi nói chuyện này với Luis Enrique anh còn khẳng định là quyết định này nhất định sẽ được thực hiện. Gerard Pique cũng chia sẻ thêm với công chúng rằng, anh ấy cảm thấy thời gian được khoác màu áo đội tuyển Tây Ban Nha thật là tốt đẹp, anh ấy thực sự hạnh phúc vì được đóng góp sức lực cho sự thành công của cả đội tuyển.
Gerard Pique rất hạnh phúc vì đã được thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha.
Gerard Pique rất hạnh phúc vì đã được thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha.
Với những tranh cãi và công kích liên quan đến sự việc Gerard Pique ủng hộ Catalunya, Gerard Pique cũng có nói thêm, anh ấy cống hiến hết mình cho đội tuyển Tây Ban Nha nhưng không có nghĩa là anh ấy phải quên đi nơi đã sinh ra mình. Anh ấy thấy mình có trách nhiệm phải lên tiếng trước vấn đề của Catalunya. Trong mối quan hệ căng thẳng giữa Catalunya và Tây Ban Nha, rất nhiều người xua đuổi Gerard Pique và muốn Gerard Pique rời khỏi đội tuyển.
Trước khi Tây Ban Nha bước vào vòng chung kết giải bóng đá World Cup 2018 tại Nga, huấn luyện viên của đội tuyển đã bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cho thôi việc vì ông này đã đi đêm với câu lạc bộ Real Madrid. Sau đó, huấn luyện viên mới được lựa chọn là cựu cầu thủ của "La Roja", Fernando Hierro. Tuy nhiên, sự bất ổn trước vòng chung kết cũng không thể cứu vãn được, Đội tuyển Tây Ban Nha dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải dừng chân ở vòng ⅛ với trận thua trước đội tuyển Nga.
Sau khi đội tuyển dừng bước, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã ra quyết định bổ nhiệm huấn luyện viên mới là ông Luis Enrique. Ông này từng có quãng thời gian dẫn dắt Gerard Pique ở câu lạc bộ Barcelona trong quá khứ. Vì thế, ông ấy tôn trọng và hiểu cho quyết định ra đi của Gerard Pique.
Tính đến nay, Gerard Pique đã thi đấu 102 trận cho đội tuyển Tây Ban Nha.
Tính đến nay, Gerard Pique đã thi đấu 102 trận cho đội tuyển Tây Ban Nha.
Tính đến thời điểm rời đi, cầu thủ Gerard Pique đã thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha tổng cộng 102 trận và ghi được 5 bàn. Anh đã cùng các đồng đội trong đội tuyển Tây Ban Nha lên ngôi vô địch tại World Cup năm 2010 và EURO năm 2012. Đó là quãng thời gian vô cùng huy hoàng của cả Gerard Pique và cả đội tuyển. Hy vọng, sự ra đi của Gerard Pique không phải là 1 sự mất mát mà nó là khởi đầu mới cho cả đội tuyển Tây Ban Nha và cả Gerard Pique.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น