หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Pique nghỉ 1 tháng, những chấn thương đang phá hỏng Barca

Trong mùa giải này, điểm nổi bật nhất của câu lạc bộ Barca chính là chấn thương. Các trụ cột của họ thay nhau chấn thương khiến cho sức mạnh của đội bóng hoàn toàn suy yếu. Mới đây nhất, thậm chí trung vệ Gerard Pique có thể còn phải nghỉ thi đấu đến 1 tháng vì có vấn đề ở khung xương chậu.
Trong lượt đi vòng Tứ kết giải Champions League, Barca chỉ hòa với Atletico với tỷ số 1 - 1. Kết quả không mỹ mãn cho lắm nhưng lại khiến cầu thủ của Barca gặp thêm chấn thương. Trung vệ Gerard Pique đã ngã quỵ sau pha tranh chấp quyết liệt với cầu thủ Diego Costa của Atletico. Sau đó, Gerard Pique đã không thể tiếp tục thi đấu, anh rời sân và người thế chỗ là Marc Bartra. Tệ hơn, theo các bác sĩ, Gerard Pique gặp chấn thương khung xương chậu, có thể sẽ không thể thi đấu trong vòng 1 tháng. Đây là 1 tin rất đáng buồn khi mà các chân sút trụ cột của Barca vẫn đang lần lượt thay nhau gặp chấn thương.  
Gerard Pique  sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng
Gerard Pique  sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng
Đối với Gerard Pique điều này cũng thật tệ. Anh ấy sẽ không được tham gia trận đấu vòng Tứ kết lượt về bao gồm trận đấu với câu lạc bộ Real Madrid và có ít nhất là 3 trận bóng ở Liga. Có tới 4 trận đấu quan trọng Gerard Pique không thể tham gia. Đây thực sự là mất mát rất to lớn đối với câu lạc bộ Barca bởi vì Gerard Pique hiện đang là trung vệ đáng tin cậy nhất của đội bóng này. Hơn nữa, trung vệ kỳ cựu của Barca - Carles Puyol hiện cũng đang gặp chấn thương, anh gần như không tham gia trận đấu nào của mùa giải này, thậm chí người ta còn không biết bao giờ anh mới có thể trở lại. Dường như, vị trí trung vệ của Barca đang bị bỏ ngỏ. Điều này khiến người hâm mộ rất lo lắng.
Carles Puyol  hiện cũng đang gặp chấn thương.
Carles Puyol  hiện cũng đang gặp chấn thương.
Giờ đây, cả đội bóng Barca không còn cách nào khác để khắc phục tình trạng trên, cách duy nhất chỉ là hy vọng cho cầu thủ Bartra có thể kết hợp ăn ý với cầu thủ Javier Mascherano. Dù sao thì cũng chỉ có thể hi vọng mà thôi, bởi vì Bartra vốn cũng chỉ là một tiền vệ phòng ngự mà thôi, anh ấy bị kéo xuống đá trung vệ để thế chỗ cho 2 trung vệ trụ cột đang bị chấn thương. Vì thế, nếu có gì không tốt xảy ra, không một ai có quyền trách cứ cầu thủ này.
Trước sự việc Gerard Pique gặp chấn thương, đội bóng Barca còn có 1 cú sốc lớn hơn. Đó là cú sốc: thủ thành số một Victor Valdes gặp chấn thương rách dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu hết mùa này. Chàng thủ thành số 1 này gặp chấn thương trong trận đối đầu với câu lạc bộ Celta Vigo, ở trận này, Barca giành chiến thắng cách biệt 3 - 0. Trong 1 giải đấu, Valdes thật không may mắn vì có tận 2 lần dính chấn thương. Chấn thương đầu tiên gặp phải là hồi cuối tháng 11 năm ngoái, chấn thương này khiến anh phải nghỉ thi đấu khoảng hơn 1 tháng. Chắc chắn số lần chấn thương trong mùa giải này của Valdes sẽ dừng lại ở đây, bởi vì chấn thương thứ 2 này quá nặng nề, anh không thể tiếp tục thi đấu trong mùa giải này nữa rồi.
Kể cả cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng Barca cũng đã 2 lần dính chấn thương rất nặng. Cầu thủ Lionel Messi gặp chấn thương gân khoeo, phải nghỉ thi đấu vào khoảng cuối tháng 9 và đầu tháng 10 năm ngoái. Chấn thương thứ 2 khiến cho Messi phải nghỉ thi đấu tới 2 tháng liền. Chấn thương của Messi thực sự khiến cho đội bóng Barca điêu đứng.
Trước đó, Messi cũng 2 lần bị chấn thương.
Trước đó, Messi cũng 2 lần bị chấn thương.
Nói chính xác thì 5 năm gần nhất, đây là lần đầu tiên đội bóng Barca phải chịu nhiều tổn thất đến mức như vậy. Vì thế, nếu Barca có sụp đổ thì cũng không có gì bất ngờ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น